วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review ศัลยกรรมหน้าอก คุณพลอย จากโครงการปลุกความมั่นใจ โดย นพ. ธนัญชัย อัศดามงคล



Presenter ศัลยกรรมหน้าอก จากประสบการณ์จริง เล่าจริง เธอเขียนรีวิวนี้ขึ้นมาเอง ค่ะ
คุณ พลอย นางสาวภัทรวรัญญ์ บางสมบุญ  ทำศัลยกรรมหน้าอก โดย นพ. ธนัญชัย อัศดามงคล

วันนี้พลอยจะมาเล่าประสบการณ์การเสริมหน้าอกหน้าใจของพลอยเองค่ะ เผื่อจะเป็นข้อมูลให้สำหรับคนที่กำลังสนใจและหาข้อมูลเสริมหน้าอกอยู่นะคะ คือพลอยอยากเสริมหน้าอกมานานมากแล้วเเพราะอยากใส่เสื้อผ้าสวยๆเดี๋ยวนี้ไซส์เสื้อผ้าก็ทำซะ s 33 หน้าอกอย่างเราแค่ 31 คือแบนมากกแล้วซื้อมาทีไรก็ไปเอาเข้าทุกตัว ใส่อะไรก็ดูตรงไปหมด เพื่อนก็ล้อตลอดนมแบ๊นแบนนเลยตัดสินใจว่าต้องทำแล้วละ 







รูปก่อนเสริมหน้าอก 
สังเกตุ แบนไปหมด ร่องนมอยู่ไหน 5555 ใส่ชุดว่ายน้ำต้องพันผ้าคลุมเลย ที่นี้ก็เลยหาข้อมูลที่ไหนดีที่ไหนปลอดภัยได้มาตราฐานส่วนมากเราจะเน้นดูข้อมูลที่เป็นโรงพยาบาลเท่านั้นเพราะห่วงความปลอดภัยแล้วก็ได้มาเจอโรงบาลบางมดมีกิจกรรมปลุกความมั่นใจไปกับเราให้แฟนเพจที่สนใจอยากทำศัลยกรรม อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีขึ้น ด้วยการส่งภาพของตนเองและเล่าสิ่งที่อยากจะเปลี่ยนแปลง ไม่น่าเชื่อเลยว่าเราจะติด1ใน3 ดีใจมากๆเลยขอบคุณโรงบาลบางมดที่มีกิจกรรมดีๆแบบนี้ที่ทำให้ฝันของดิฉันเป็นจริง  

การเตรียมตัวก่อนเสริม 
ก่อนเตรียมตัวก็พออ่านรีวิวการเสริมหน้าอกว่าต้องทำอะไรบ้าง ลดพวกวิตามินและกลุ่มยาดยากลุ่มแอสไพริน (aspirin) หรือไอบิวโพรเฟน (ibuprofen) หรือยาอื่นที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด เช่น ยารักษาโรคไซนัส ยาแก้ไอที่มีส่วนผสมของยาดังกล่าว อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนผ่าตัดเพื่อลดอาการฟกช้ำจากปัญหาเลือดคั่งหลังการผ่าตัด งดยา สมุนไพร และอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของวิตามิน และ อย่างน้อย 7 วัน เนื่องจากทำให้เลือดหลุดไหลยาก และเป็นอุปสรรคในการทำผ่าตัด เช่น ผงชูรส กระเทียม หัวหอม ถั่วเหลือง อีฟนิงพริมโรส คลอโรฟิลด์ ยาลดความอ้วน ยาต้านอาการซึมเศร้า อัลมอนด์ แอปเปิ้ล ผลไม้ตระกูลเบอรี่ แตงกวา ขิง มะเขือเทศ งดน้ำและอาหาร 6 ชั่วโมงก่อนผ่าตัด และควรอาบน้ำ สระผมให้สะอาด 

วันผ่าตัดคุณหมอให้อดข้าวอดน้ำตั้งแต่เที่ยงคืนตื่นเต้นจนนอนไม่หลับพอมาถึงโรงพยาบาลคุณหมอถามชอบแบบไหน เอาใหญ่ๆหรือพอดีตัวดิฉันเป้นคนตัวเล็ก หนัก 42 สูง 164 เลยตอบคุณหมอว่า สมส่วนดีกว่าค้าเดียวใหญ่ไปเดินลำบาก 555  

พยาบาลก็มาเรียกให้ไปถ่ายรูป x-ray ปอด เจาะเลือด วัดคลื่นหัวใจ เจาะสายน้ำเกลือเสร็จเรียบร้อยก่อนเข้าห้องผ่าตัดคุณหมอก็มาวัดฐานของหน้าอกและมาร์กตำแหน่ง หน้าอก2ข้างจะไม่เท่ากันข้างขวาวัดได้8ซม ข้างซ้ายวัด5ซม คุณหมอเลยให้ใส่ 300 CC เลือกใส่ทรงกลมจะได้เห็นเนินชัดๆไปเลย ก่อนผ่าตัดต้องมีดมยาสลบ พอนอนบนเตียงคุณหมอดมยาก็เอาหน้ากากมาครอบแล้วบอกหายใจลึกๆแล้วก็หลับไปตอนไหนไม่รู้ตื่นมาอีกทีคุณหมอก้เรียกชื่อเสร็จแล้วน้าแล้วก็ถูกพาไปที่ห้องพักฟื้นนอนยังสะลึมสะลืออยู่พอตื่นเต็มที่ บุรุษพยาบาลก็พาไปที่ห้องพักไม่เจ็บอย่างที่คิดเลยสบายมากมันแค่ตึงๆหน่วงๆแค่นั้นเองมีสายถ่ายเลือด2ข้างพันแขนอยู่ 555ตกใจเลือด สักพักพี่พยาบาลก็เอาอาหารพร้อมยามาให้บอกเก่งมากเลยฟื้นตัวเร็วพี่พยาบาลที่ดีดูแลดีมากทั้งเช็ดตัวป้อนข้าวป้อนน้ำประทับใจเรียกได้ตลอด24ชั่วโมง ดิฉันพักที่โรงพยาบาล1คืนพอตอนสายๆคุณหมอก็มาตรวจอีกครั้งบอกกลับบ้านได้ พยาบาลก็มาถอดสายถ่ายเลือดให้และทำความสะอาดแผลเสร็จเรียบร้อบก็ให้ยามาทานและกลับบ้านได้ตอนกลับมีบุรุษพยาบาลไปส่งที่รถ บริการดีดี๊ประทับใจตั้งแต่เข้ายันออกเลย  

รูปหลังทำ


ทางโรงพยาบาลบางมด ขอขอบคุณ คุณพลอย นางสาวภัทรวรัญญ์ บางสมบุญ พรีเซนเตอร์จากโครงการปลุกความมั่นใจไปกับเรา ที่ทำรีวิวศัลยกรรมหน้าอก ขึ้นมาจากความประทับใจของเธอเองค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น