วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review ศัลยกรรมทำตาสองชั้น โดย รพ.บางมด (คุณหมอธนัญชัย อัศดามงคล) ความเปลี่ยนแปลง แบบ Before & After


Presenter ศัลยกรรมตา 2 ชั้น ประสบการณ์จริง เล่าจริง เธอเขียนรีวิวนี้ขึ้นมาเอง ค่ะ 
คุณ แนตตี้ นางสาวณัชชารีย์ พานิชา ทำศัลยกรรมตา 2 ชั้น โดย นพ. ธนัญชัย อัศดามงคล

สวัสดีค่ะเพื่อน  กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก แนะนำตัวก่อน ชื่อ แน็ตตี้ นะคะ วันนี้จะมารีวิวการทำศัลยกรรมตาสองชั้น โดย คุณหมอธนัญชัย (รพ.บางมด) เท้าความไปนิดนึงตรงจุดที่ทำไมถึงมาทำศัลยกรรมตาได้ คือ ปกติตาของเราจะไปทางเชื้อสายจีนเลยค่ะ คือ มีชั้นตานะค่ะ แต่หลบในจนเกือบมิดหรือมองไม่เห็นว่ามีชั้นตา ด้วยความที่ไขมันบริเวณหนังตาก็เยอะด้วย ตาตี่ด้วย (คือเป็นสระอีเลยเวลายิ้ม) เพื่อน ก็จะเรียก หมวยเพราะตาที่ตี่เล็กประกอบกับหน้าหมวยของเรา ก่อนหน้านี้ก็จะแก้ไขด้วยการใส่คอนแทคเลนส์ตาโต เอาเพื่อพยายามทำให้ตาดูโต แต่ใส่ได้ไม่นานก็เคืองตาค่ะ เราคิดว่าจะต้องได้อยู่กับตาเล็ก นี้ไปตลอดชีวิต ก็คงต้องพึง Make Up อุปกรณ์เสริมต่าง กันไป มาดูหน้าตา จขกท. ก่อนทำกันค่ะ (แบบจัดเต็ม Make Up)


แต่แล้ว..... ฟ้าก็ลิขิตให้เราได้พบกับโครงการนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่ทางโรงพยาบาลบางมดจัดขึ้น โครงการปลุกความมั่นใจไปกับเราโดยโครงการจะให้เราส่งภาพตัวเอง 1 ภาพ พร้อมกับบอกเล่าว่าเราอยากเปลี่ยนแปลงหรือศัลยกรรมส่วนใดในร่างกาย เพราะอะไร เราก็ปิ๊งขึ้นได้ว่า ปัญหาบนร่างกายที่เราไม่สามารถแก้ได้เอง (เนื่องจากกรรมพันธุ์) ก็คือ ตา นั่นเอง ผลคือผ่าน 20 คนแรกได้เข้ารอบต่อไปค่ะ เมื่อผ่านถึงวันที่ต้องตัดเชือก 5 คนสุดท้าย (ตามกติกา) ก็ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ส่วนตัวกับคณะกรรมการ ได้เจอกับคุณหมอธนัญชัยคุณหมอสุรสิทธ์ อัศดามงคล และคุณส้ม ชนากานต์ (มิสไทยแลนด์เวิล์ด 1990) ตื่นเต้นมากค่ะ แต่ก็พยายามตอบให้เหมือนเป็นการนั่งคุยกับคณะกรรมการมากกว่า เพื่อลดความเครียด จำได้ว่าคุณหมอให้ร้องเพลงก่อนออกจากห้อง ตอนนั้นเพลงที่นึกได้คือ “Flashlight” ของ Jessie J และผลก็คือ แน็ตได้ผ่านเข้ารอบ 7 คนสุดท้ายไปรอลุ้นผลโหวตตัดสินค่ะ (สงสัยเพลง Flashlight จะช่วยเราไว้รึเปล่า 555) ภาพประกอบบรรยากาศรอบคัดเลือกโครงการปลุกความมั่นใจไปกับเรา

ผลการประกวดในครั้งนี้ แน็ตได้ชนะจากคะแนนโหวตประเภท ศัลยกรรมตา จากเพื่อน ทุกคนที่โหวตให้เราใน Facebook ถึงตรงนี้ต้องฝากขอบคุณทุกคนมาก นะค่ะ ประทับใจเพื่อน มาก ถึงแม้จะมีเพื่อนใน Facebook ไม่มากเท่าไหร่ แต่ทุกคนช่วยเราเต็มที่เลย ไม่ยอมให้เราท้อและยอมแพ้น่ารักกันมาก และขอบคุณทางโรงพยาบาลที่จัดกิจกรรมดี แบบนี้ให้สาวๆอย่างพวกเราได้มีโอกาสเปลี่ยนแปลงตัวเองค่ะ และแล้วก็ถึงวันนัด 21 ตุลา ก่อนที่จะถึงวันทางโรงพยาบาลมีการติดต่อกับเราตลอดว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง กำหนดการนัดหมายอย่างไร สำหรับแน็ตทำตา เป็นการผ่าตัดเล็ก จึงไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากค่ะ ก่อนจะเข้าห้องผ่าตัดจะมีโอกาสได้ปรึกษากับคุณหมอธนัญชัยก่อน เกี่ยวกับขนาดชั้นตาและรูปแบบ และวิธีการที่จะทำ ซึ่งคุณหมออธิบายได้ละเอียดมากค่ะ โดยรูปแบบตาที่คุยกับคุณหมอในวันนี้แน็ตเลือกที่ขอชั้นตาที่กว้างขึ้นไปเลย และขอให้เปิดหัวตา และวิธีการคุณหมอจะใช้ก็คือการกรีดและเย็บผสมกันตัดไขมันส่วนเกินบริเวณหนังตาออกและใช้เลเซอร์เข้ามาช่วย จะทำให้เห็นรอยแผลน้อย และชั้นตาคงทนขึ้น พอปรึกษาคุณหมอเสร็จ ก็รอคิวขึ้นเตียงผ่าตัดได้เลยค่ะ ก่อนจะเริ่มผ่าตัดทางรพ.จะจัดยาให้เราทานก่อน 1 ชุด คือยาแก้อักเสบ และยาลดอาการบวมอย่างละ 1 เม็ด ถึงเวลาที่ต้องผ่าตัด คุณหมอจะฉีดยาชาบริเวณดวงตา พอเริ่มรู้สึกชาแล้วคุณหมอก็เริ่มทำการผ่าตัดศัลยกรรม เริ่มจากกรีดแล้วใช้เลเซอร์ยิง ได้กลิ่นไหม้ๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเลเซอร์รึเปล่า (เคยอ่านเจอว่าจริงๆแล้วเป็นกลิ่นเลือดเรา) จากนั้นคุณหมอก็ทำการตัดเอาถุงไขมันออกมา แล้วก็เย็บชั้นตาอีกที จากด้านในเป็นการเย็บแบบซ่อนแผลด้วยไหมละลายค่ะ จะไม่เห็นปมไหมจากภายนอก ในเวลา 15 - 20 นาทีอยู่บนเตียงผ่าตัดนี้ เราจะรู้สึกตัวตลอดแต่ไม่เจ็บเลยค่ะ (เจ็บตอนโดนฉีดยาชานี้แหละ เพราะแน็ตเป็นคนไม่ชอบเข็มฉีดยา 555) แต่เราก็แอบเกร็งนะคะ ขณะที่คุณหมอผ่าตัดอยู่ สงสัยคุณหมอจะรู้ว่าเราตื่นเต้นและเกร็งคุณหมอก็เลยชวนคุยไปเรื่อยจนเราเพลิน ไม่นานก็เสร็จ และนี่คือรูปหลังการผ่าตัด 



รูปเปรียบเทียบ Before & After ค่ะ

ทางโรงพยาบาลบางมด ขอขอบคุณ คุณ แนตตี้ พรีเซนเตอร์จาก โครงการปลุกความมั่นใจไปกับเรา ที่ทำรีวิวศัลยกรรมตา 2 ชั้นนี้ขึ้นมา จากความประทับใจของเธอเองค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น