วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

ทำตาสองชั้น พึ่งหมอไม่ต้องง้อแอ๊บ แถมไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ครั้งเดียวจบ!!!!!

การศัลยกรรมทำตา 2 ชั้น


การศัลยกรรมทำตา 2 ชั้นนี้ นอกจากจะทำเพื่อความสวยงามแล้ว บางคนทำศัลยกรรมตา 2 ชั้น เพราะเชื่อในหลักโหงวเฮ้งว่าถ้าตาโตจะทำให้สามารถฟันฝ่าอุปสรรคและกำจัดศัตรูที่มาในรูปแบบต่างๆ เช่น คุณไสยเอย ผีสางเอย หรือโรคร้ายต่างๆได้ อันนี้ก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน

ในปัจจุบันการศัลยกรรมทำตา 2 ชั้น นิยมกันมากในทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะในคนหนุ่มสาว ที่มีตาชั้นเดียวหรือชั้นเล็กซึ่งเป็นลักษณะพื้นฐานของคนเอเชียเมื่อทำศัลยกรรมตาเป็น 2 ชั้นหรือศัลยกรรมตาชั้นใหญ่จะช่วยทำให้ดวงตาดูกลมโต ช่วยให้ใบหน้าดูสดใส และทำให้คุณได้เห็นโลกกว้างขึ้นด้วย






สำหรับผู้สูงอายุหรือในวัยกลางคน การทำศัลยกรรมหนังตาสามารถช่วยแก้ปัญหาหนังตาที่ห้อยตกได้ การทำศัลยกรรมตา 2 ชั้นจะช่วยลดการห้อย ลดการตกลง ทำให้ม่านตาหรือลานสายตากว้างขึ้นแลดูสดใสเหมือนวัยรุ่นได้ ที่เป็นที่นิยมมากเพราะใช้เวลาน้อยในการทำศัลยกรรมเพียงแค่ 15-30 นาทีเท่านั้น อาการเจ็บก็น้อย และระยะเวลาในการหายของแผลที่ศัลยกรรมไม่เกิน 1 สัปดาห์ ยิ่งปัจจุบันมีเทคนิคการศัลยกรรมใหม่ สามารถทำให้หายได้โดยไม่มีแผลการทำศัลยกรรมภายนอกและใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาที โดยหลังทำศัลยกรรมอาจจะดูแลบวมเล็กน้อย แต่คุณสามารถล้างหน้าได้เลยและสามารถไปทำงานได้ปกติไม่มีแผลให้เห็นจึงทำให้นิยมทำศัลยกรรมตา2ชั้นกัน โดยเฉพาะในหมู่ดารานักแสดงและนางแบบซึ่งจำเป็นต้องใช้ภาพลักษณ์หน้าตาในการทำงาน

สำหรับเทคนิคในการทำศัลยกรรมตา 2 ชั้น แบ่งออกเป็น 2 แบบครับ คือแบบตัดและแบบเย็บ



แบบการตัด
มีให้เลือกทำศัลยกรรมกันหลายแบบ ขึ้นอยู่กับความชำนาญของหมอแต่ละท่าน รูปร่างของดวงตาและความต้องการของคุณเองในการกำหนดรูปแบบ

แบบเย็บ
ใช้การเย็บได้ทั้งแบบภายในและภายนอก โดยเย็บร่วมกับเลเซอร์และเย็บ 1 จุด ถึง 5 จุด แบบใช้ลูกปัด ใช้สายยาง และอื่นๆขึ้นกับเทคนิคของหมอแต่ละท่านซึ่งคุณเองสามารถเลือกศัลยกรรมแบบต่างๆได้ตามความพอใจโดยให้อยู่ในคำแนะนำของหมอด้วยนะครับ

สำหรับวัยรุ่นบางคนที่กลัวความเจ็บจากการฉีดยาชาเฉพาะที่ก็อาจเลือกการใช้สติ๊กเกอร์ติดที่เปลือกตาบน แต่ในวัยกลางคนและวัยสูงอายุการใช้สติ๊กเกอร์จะไม่ค่อยได้ผลสักเท่าไหร่นะครับ (เพราะอาจจะติดไม่ค่อยอยู่) และถ้าให้คุณลองนั่งคำนวณค่าติดสติ๊กเกอร์กับค่าผ่าตักแล้วรู้ว่า ไม่คุ้มแน่เสียยิ่งกว่า ก็ควรเลือกการผ่าตัดเสียดีกว่าครับเพราะถ้าหากบางคนติดไม่เป็นจะทำให้รู้สึกรำคาญหรือบางคนอาจจะมีอาการแพ้สติ๊กเกอร์ไปเลยก็มี







การยกหางตาและหางคิ้ว สำหรับคุณๆที่ต้องการศัลยกรรมให้หางตาและหางคิ้วยาวขึ้น ให้เหมือนนางแบบนายแบบทั้งหลาย สามารถทำได้โดยการผ่าตัด ซึ่งปัจจุบันทำศัลยกรรมได้โดยวิธีที่ง่ายรวดเร็ว..เพียงหมอเปิดแผลที่หนังศีรษะประมาณ 1-2 ซม. และใช้กล้องส่องเพื่อหลบเส้นเลือด เส้นประสาทแล้วเย็บจากภายใน เพื่อเวลาประมาณ 10 นาที ก็สวยปุ๊บได้ง่าย ๆ ครับ


แหล่งที่มา : หนังสือ เสกสรรค์...ปั้นสวย  โดย นพ.สุรสิทธิ์  อัศดามงคล
สอบถาม   : โรงพยาบาลบางมด โทร. 02-867-0606 ต่อ 1200, 089-1436385


                   Line ID: bangmod, pr-bangmod













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น