วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ฉีดจมูกดีมั้ย?? ไม่อยากเสริมอ่ะ กลัวเจ็บ..


สำหรับคุณ ๆ ที่กลัวการผ่าตัดศัลยกรรมแต่ก็ยังไม่ละทิ้งความพยายามให้จมูกได้รูปสวยนั้น คุณไม่ต้องถึงกับไปแอบหลบ ๆ ซ่อน ๆ ช่วยกันปั้นจมูกเองหรอกนะครับ ก็ในเมื่อผมอาสามาเสกสรรค์ ..ปั้นสวยให้คุณแล้ว รับรองว่าผมจะรับผิดชอบกับความสวยของคุณให้ถึงฝั่งฝันแน่นอนครับ แต่ก่อนอื่นผมขออธิบายวิธีการศัลยกรรมให้คุณได้ฟังกันสักเล็กน้อยนะครับ เผื่อจะช่วยลดความหวาดผวาให้คุณได้บ้างครับ

โดยปกติโครงสร้างจมูกจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน 
ส่วนที่ 1 เป็นกระดูกติดกับกะโหลกศีรษะ 
ส่วนที่ 2 เป็นกระดูกอ่อนเป็นส่วนที่ต่อลงมา 

การศัลยกรรมเสริมจมูกจะทำการศัลยกรรมเสริมอยู่บน 2 ส่วนนี้ ส่วนที่เป็นกระดูกจะสอดซิลิโคนเข้าใต้เยื่อหุ้มกระดูก ส่วนที่อยู่เหนือกระดูกอ่อนราจะใช้ซิลิโคนที่บางและนุ่มและต้องไม่ตึงนัก

ในกรณีที่คุณต้องการศัลยกรรมแบบฉีดมากกว่าแบบผ่าตัดศัลยกรรม ส่วนใหญ่หมอจะไม่ค่อยแนะนำให้ทำ เนื่องจากมักจะประสบปัญหาการไหลลงมากองที่ส่วนปลายจมูก แต่ถ้าจะฉีดก็แนะนำให้ฉีดส่วนบริเวณปลายจมูก สำหรับการศัลยกรรมแบบฉีดก็ต้องเลือกสารที่ไม่เป็นอันตราย ต้องเป็น คอลลาเจน (Collagen) หรือไขมัน เนื่องจากมันจะถูกดูดซึมไปก่อนที่จะมันจะไหลลงมากอง โรงพยาบาลบางมดไม่แนะนำให้ฉีดสารบางชนิดที่เป็นซิลิโคนหรือสารที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน เพราะฉีดแล้วไม่สามารถเอาออกหรือละลายไปได้ เมื่อไหลลงมากองที่ปลายจมูกก็ต้องผ่าตัดออกอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งการผ่าตัดก็ไม่สามารถทำการศัลยกรรมเลาะออกได้ทั้งหมด อาจทำให้จมูกเสียรูปทรงถาวร ทั้งโครงสร้างและผิวหนัง

        ยังไงโรงพยาบาลบางมดก็ขอให้คุณเชื่อเถอะนะครับ เพื่อความสวยที่ยาวนานของคุณจะได้ไม่ต้องปิดฉากลงไปก่อนเวลาอันควร... 

แหล่งที่มา : หนังสือ เสกสรรค์...ปั้นสวย  โดย นพ.สุรสิทธิ์  อัศดามงคล
สอบถาม   : โรงพยาบาลบางมด โทร. 02-867-0606 ต่อ 1200, 089-1436385 
                  Line ID: bangmod, pr-bangmod 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น