วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ศัลยกรรมเสริมจมูก


“ดูจมูกของเธอสิ โด่งได้รูปรับกับหน้า ดูรั้นนิด ๆ ดูท่าจะไม่ยอมใครง่าย ๆ นะเนี่ย”


จมูกเป็นอวัยวะหนึ่งที่บ่งบอกบุคลิก ลักษณะของผู้เป็นเจ้าของได้ นอกจากนั้นจมูกที่ได้สัดส่วนยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับให้รูปหน้าดูดีได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่การมีจมูกที่ได้สัดส่วนนั้นผมไม่ได้หมายถึงจะต้องเป็นจมูกที่โด่งเป็นโครงเสมอไปนะครับ...แต่เป็นรูปจมูกที่เข้ากับรูปหน้าของผู้เป็นเจ้าของได้อย่างกลืนต่างหาก โดยมากคนในเอเชียมักจะมีจมูกแบนหรือมีจมูกผิดรูปผิดส่วน ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถแก้ไขได้โดยการศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขให้ขนาดรูปร่างของจมูกดูดีขึ้น ทำให้เข้ากับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนเสริมบุคลิก โดยการศัลยกรรมใส่วัสดุพวกซิลิโคนแท่งซึ่งเป็นที่นิยมที่สุด มีความปลอดภัยใกล้เคียงกับเนื้อเยื่อของร่างกายของเราสามารถอยู่กับเราไปตลอดไป ยกเว้นร่างกายที่ไม่ยอมรับสารซิลิโคน นอกจากนี้ยังมีการศัลยกรรมใช้กระดูกหรือไขมันทดแทนซิลิโคลนแท่งได้แต่ไม่เป็นที่นิยม โดยการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมจมูกใช้เวลาไม่เกิน 40 นาที โดยการใช้ยาชาเฉพาะที่หรือใช้ยานอนหลับร่วมด้วยในกรณีที่คุณกลัวการศัลยกรรมผ่าตัดเสริมจมูก

            การศัลยกรรมผ่าตัดเสริมจมูกมีความปลอดภัยสูง ไม่ค่อยพบภาวะแทรกซ้อนแต่สิ่งเหล่านี้จะเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อคุณต้องพิจารนาเลือกสถานที่มีเครื่องมือครบครัน สะอาด และหมอต้องมีความชำนาญ




ก่อนเสกให้สวย 
        คุณควรคุยกับหมอให้ละเอียดก่อนว่าคุณมีความต้องการอะไรบ้างและอยากให้จมูกของคุณออกมาในลักษณะใด (คงไม่ต้องเอารูปจูเลีย โรเบิร์ตหรืซินดี้ ครอฟอร์มมาให้หมอนะครับเพราะจมูกเธอเหล่านั้นถ้าเอามาแปะบนหน้าคุณ คุณอาจดูสวยแปลกตาจนหน้าวิตกได้) หลังจากนั้นหมอจะตรวจดูจมูกรวมถึงรูปหน้าของคุณก่อนและหมอจะแจ้งให้คุณทราบถึงทางเลือกที่มีอยู่ ก่อนที่จะดำเนินงานรักษา

หลังเสกให้สวย 
       ใน 48 ชั่วโมงแรกหลังผ่าตัดศัลยกรรมเสริมจมูก เพื่อให้จมูกเกิดอาการบวมหรืออาการเขียวน้อยที่สุดคุณควรประคบความเย็นบริเวณจมูกบ่อย ๆ ควรนอนหนุนศีรษะให้สูง ๆ ในกรณีที่ต้องการให้จมูกยุบบวมและหายช้ำเร็วขึ้นหลังจากผ่านไป 48 ชั่วโมงแล้วคุณควรประคบความร้อนสลับเย็นบริเวณจมูกบ่อย ๆ คุณไม่จำเป็นต้องนอนพักคุณสามารถได้ทำงานได้ตามปกติ

สิ่งที่ควรรู้เพิ่มความสวย
1. อย่าให้แผลที่เย็บถูกน้ำ
2. พลาสเตอร์ที่ปิดจมูกแกะลอกได้หลังผ่าตัดศัลยกรรมเสริมจมูก 2 วัน
3. สามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ (หลายคนโล่งใจ เพราะทนหิวไม่ไหว)
4. ตัดไหมหลังผ่าตัดศัลยกรรมเสริมจมูก 7 วัน
5. ดั้งจมูกจะยุบที่ยึดแน่นประมาณ 1 เดือน หลังผ่าตัดศัลยกรรมเสริมจมูก


นอกจากวิธีการศัลยกรรมเสริมจมูกจะช่วยให้คุณรู้สึกดูดีขึ้นแล้วในกรณีที่คุณมีปัญหาจมูกคดงอ ปลายจมูกใหญ่ หมอสามารถช่วยแก้ไขให้ดูดี สวยดั่งใจอยากได้ครับ อย่าพึ่งท้อแท้นะครับ โรงพยาบาลบางมดอยากจะขอแนะนำการแก้ไขและตัดแต่งศัลยกรรมจมูกเพื่อหาช่องทางในการปั้นแต่งจมูกของคุณให้ได้รูปเหมาะสมสำหรับใบหน้าของคุณมากที่สุด

แหล่งที่มา : หนังสือ เสกสรรค์...ปั้นสวย  โดย นพ.สุรสิทธิ์  อัศดามงคล 
สอบถาม   : โรงพยาบาลบางมด โทร. 02-867-0606 ต่อ 1200, 089-1436385 
                  Line ID: bangmod, pr-bangmod 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น